Một chiếc balo đi phượt chất lượng giúp bạn cảm thấy thoải mái và tránh gặp phải rắc rối không đáng có trong quá trình thám hiểm của mình. Hiện nay không khó để bạn tìm mua balo đi phượt, nhưng rất khó để sở hữu một chiếc balo hợp với mình. 

 

balo đi phượt

Chọn mua balo đi phượt cho dân phượt thủ

Đi phượt bạn phải cần chuẩn bị rất nhiều thứ và bạn đang lo lắng chiếc balo bình thường hàng ngày của mình không thể chứa hết những vật dụng. Vậy bạn cần phải chọn cho mình một chiếc balo phượt chuyên dụng để có thể đáp ứng nhu cầu của mình. Khi chọn mua balo đi phượt cần chú ý các tiêu chuẩn như sau:

Kích thước của balo phượt

Đối với balo phượt người mua luôn có xu hướng chọn các loại balo có kích thước lớn, nhưng điều đó không quan trọng, quan trọng là các bạn nên chọn cho mình một chiếc balo vừa đủ để chứa đồ cho chuyến đi và vừa với chiều dài lưng của mình, không quá lớn cũng không quá nhỏ, nếu như quá lớn sẽ ảnh hưởng đến xương và cột sống của người dùng. Theo tổ chức bảo vệ sức khỏe khuyên rằng chỉ nên mang balo có trọng lượng không quá 10% khối lượng cơ thể. 

Nên chọn mua balo phượt có chất liệu nhẹ

Đối với balo phượt các bạn nên chọn loại có chất liệu nhẹ, càng nhẹ càng tốt. Vì đi phượt có nghĩa là bạn sẽ phải đi lại, di chuyển rất nhiều cho nên khi chọn balo có chất lượng nhẹ sẽ giúp cho bạn di chuyển dễ dàng hơn. Bên cạnh lựa chọn balo có chất liệu nhẹ các bạn còn phải lưu ý đến chất liệu bền và đẹp.

balo đi phượt

 

Nên chọn balo phượt có chất liệu không thấm hút nước

Khi đi phượt bạn sẽ được đối mặt với rất nhiều biến đổi của thời tiết như mưa, nắng… muốn bảo vệ vật dụng của mình an toàn, không bị ướt các bạn phải chọn loại balo có chất liệu không thấm nước như Polyester hay Nylon, vải dù cao cấp...

Balo phượt có nệm lưng

Nệm lưng là phần tiếp xúc với lưng, để an toàn và không bị đau lưng các bạn nên chọn loại balo có nệm lưng, làm cho lưng của bạn không bị chấn thương mà đồ đạc đã được xếp ngay ngắn trong balo không bị xáo trộn lên.

Balo có đai trợ lực

Để giảm trọng lực tác động lên lưng, các bạn nên chọn loại balo có thiết kế đai trợ lực. Nhiều người không biết sử dụng thường cho rằng những sợi dây dài lằng nhằng này rắc rối và không phục vụ được gì, nhưng thật ra khi sử dụng balo có đai trợ lực này người dùng cảm thấy rất thoải mái, lại không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Balo phượt kết cấu thông minh

Đối với balo phượt việc quan trọng nhất là các bạn phải lựa chọn kết cấu của nó, nên lựa những sản phẩm có kết cấu thông minh, chiều dài của balo phải ôm sát với lưng, giảm lực, vì khi trọng lượng đè nặng quá mức lên vai sẽ làm cho bạn rất khó di chuyển, nhất là khi leo núi và ảnh hưởng đến xương khớp.

balo đi phượt

 

Trên đây là những thông tin rất cần thiết mà bạn cần phải tham khảo trước khi quyết định mua một balo phượt.

Tại cửa hàng Mia.vn của chúng tôi đang có những sản phẩm balo phượt cao cấp dành cho dân phượt chuyên nghiệp của nhiều thương hiệu nổi tiếng được giới trẻ săn đón từ nhiều nước trên thế giới.