Chọn mua túi đựng máy ảnh du lịch

Máy ảnh mirrorless và DSLR loại nhỏ

Các loại túi đeo phù hợp với người dùng mới.

Túi đeo vai nhỏ: Khi mua máy DSLR hay mirroless, người dùng có thể được tặng một chiếc tui đeo chéo nhỏ. Vật dụng này thường có những ngăn, cho phép đựng máy ảnh,ống kính đi kèm theo và cả đèn flash. Nó cũng có các ngăn ở phía trước và hai bên để đựng phụ kiện như pin, thẻ nhớ hay đồ vệ sinh máy.

Bao đựng: Loại này cho phép người chụp lấy máy nhanh để chụp các khoảnh khắc quan trọng. Bao đựng này thường vừa với DSLR hay mirroless kèm ống kính gắn liền và thường được đeo trên thắt lưng.

Túi đeo thời trang: Loại túi này giống với các túi đeo chéo điển hình nhưng có ngăn đựng máy ảnh và phụ kiện. Những túi này thường vừa với một body cùng 2 ống kính nhỏ. Túi đựng này phổ biến với các phóng viên.

DSLR với nhiều phụ kiện

Túi đựng máy ảnh là phụ kiện quan trọng để bảo vệ thiết bị của người dùng

Balo máy ảnh: Người dùng mang theo nhiều máy ảnh và ống kính thì nên chọn balo. Không giống túi đeo chéo làm đau vai khi mang nặng, balo chia đều trọng lượng lên cả hai vai cho phép mang trong một thời gian dài. Một số túi còn đi kèm khay đựng thức ăn, quần áo. 

Túi đeo vai lớn: Loại này giống như túi đeo vai nhỏ nhưng có nhiều ngăn hơn, cho phép người dùng đựng thêm máy và ống kính lẫn máy tính xách tay cỡ nhỏ. Tuy nhiên loại túi này có khá cồng kềnh và không thoải mái như balo.

Các loại túi lớn thường là những người chụp ảnh chuyên nghiệp hay người đam mê nhiếp ảnh chọn mua.

Các loại túi khác

Khi chọn mua túi đựng máy ảnh, bạn nên chú ý loại túi ngoài camera còn đựng thêm nhiều đồ khác.

Túi chống thấm nước: Độ ẩm là một trong những nguyên nhân làm hư máy ảnh. Người dùng nên chọn túi có khả năng chống thấm nước tốt. Nhà sản xuất đưa ra các túi có thể bảo vệ trước mọi thời tiết với khả năng chống thấm nước và các tấm đệm bảo vệ. Các túi này có khóa kéo ngăn nước lọt vào trong.

Túi chống va đập: Túi này có khả năng chống nước và chống va đập tốt nhưng lại khá cồng kềnh.

Một loại túi kéo phổ biến 

Túi xe đẩy: Túi này phù hợp cho người dùng muốn mang theo mọi thứ như toàn bộ ống kính, thân máy dự phòng , phụ kiện hay laptop. Những túi này có bánh xe phía dưới và tay kéo giúp di chuyển dễ dàng.

Lời khuyên khi sử dụng túi

Chăm sóc và bảo trì túi: Để kéo dài tuổi thọ của túi người dùng nên lau sạch bụi trong và ngoài túi đồng thời nên phơi nắng để loại bỏ mùi hôi.

Lựa chọn thay thế: Nếu người dùng không thể chọn được loại túi cần thiết thì có thể mua ngăn đệm để gắn vào túi bình thường của mình. Hiện tại có rất nhiều kích thước cho ngăn đệm máy ảnh có thể vừa với nhiều cỡ túi.

Bao che mưa: Dành cho các nước nhiệt đới, bao che mưa sẽ bảo vệ túi khỏi những cơn mua như trút nước.

Không nên mang quá tải nhất là với túi đeo vai, hãy mang những gì cần thiết. Mang nặng không chỉ làm người dùng mệt mỏi mà còn làm giảm động lực chụp hình. Nếu dự định mang nhiều đồ thì nên sử dụng balo đựng máy ảnh.

Trên đây là những kinh nghiệm chọn mua và sử dụng túi đựng máy ảnh hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ sớm tìm được "người bạn" đồng hành lý tưởng trong mỗi chuyến đi "săn ảnh" thú vị.