Đi phượt xe đạp với balo đã nguy hiểm, và nếu đóng gói không cân bằng có thể sẽ xảy ra tai nạn bởi sự thay đổi trọng lượng đột ngột ở các khúc quanh. Vì thế, bạn cần có cách xếp đồ vào balo một cách hợp lý để hạ thấp trọng tâm của balo và giảm trọng lượng tổng thể của bạn. Bạn có thể giảm nguy cơ bị tai nạn cho mình và sẵn sàng tinh thần cho chuyến đi phượt bằng xe đạp cùng với chiếc balo phượt của mình.

 

Mẹo xếp đồ vào balo cho một chuyến phượt bằng xe đạp

Cách xếp đồ vào balo một cách khoa học để có một chuyến phượt tuyệt vời 

Sau đây là 4 lưu ý giúp bạn có cách xếp đồ vào balo thật gọn và có một chuyến đi thật thoải mái.

1. Giảm trọng lượng tổng thể các thiết bị cắm trại của bạn

Để biết cách xếp đồ vào balo, bạn chỉ mang những vật dụng cần thiết, giảm thiểu trọng lượng các dụng cụ cá nhân, bạn cũng nên giảm trọng lượng của tổng thể các đồ dùng cắm trại, trừ thực phẩm và nước uống, tất cả cần phải ít hơn 7,5kg. Mang vác một chiếc balo hơn 7,5kg khi đạp xe leo núi làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Hãy chắc chắn là bạn mang theo tất cả những vật dụng cần thiết cho những điều kiện khác nhau mà bạn có thể phải đối mặt, nhớ mang theo túi ngủ và lều.

Mẹo xếp đồ vào balo cho một chuyến phượt bằng xe đạp

Với cách xếp đồ vào balo, bạn sẽ mang vác nhẹ để giảm nguy cơ gặp tai nạn

2. Giảm trọng lượng của chiếc balo bằng cách bỏ đi những tính năng không cần thiết

Hãy bắt đầu bằng việc dùng kéo cắt giảm chiều dài không cần thiết của dây đeo và các vòng đai. Sau khi cắt xong hãy dùng bật lửa hơ nhanh cạnh vải để tránh tơi, xước. Ngoài ra, các tính năng bổ sung như khung hay nắp có thể được loại bỏ để giảm trọng lượng. Bạn sẽ có cách xếp đồ vào balo tốt hơn.

 

Mẹo xếp đồ vào balo cho một chuyến phượt bằng xe đạp

Một chiếc balo gọn nhẹ mang lại sự thoải mái cho mọi chuyến đi

3. Bố trí các vật dụng trong balo sao cho hạ thấp trọng tâm của balo

Đặt những vật dụng nặng nhất ở dưới cùng đáy balo của bạn, tăng lên ở phần hông, nếu vậy bạn có thể giữ trọng tâm của balo thấp nhất trên chiếc xe đạp và giảm thiểu việc bạn có thể mất thăng bằng trên đường mòn. Sắp xếp những vật dụng như thức ăn, nước uống và lều ở dưới đáy balo; các đồ dùng nhẹ như quần áo, túi ngủ,.. thì đặt ở phần trên của balo.

 

Mẹo xếp đồ vào balo cho một chuyến phượt bằng xe đạp

Phân bố trọng lượng đều cho các vị trí

4. Kiểm tra độ cân bằng và ổn định cho balo của bạn

Trước khi khởi hành, nới lỏng đây đeo đến khi balo ngang với thắt lưng của bạn khi bạn đã ngồi lên xe, lưng bạn có xu hướng chúi về phía trước. Khi đã vừa vặn hợp lý, thắt chặt dây đai lại để nó cố định vào cơ thể bạn. Kiểm tra độ ổn định của chiếc balo bằng cách thử đi một đoạn đường ngắn và lắc hông qua lại. Nếu nó có các tác động trượt, lắc lư hay lỏng lẻo bạn nên thắt chặt nó lại trước khi tiếp tục chuyến đi của mình.

Mẹo xếp đồ vào balo cho một chuyến phượt bằng xe đạp

Cố định balo vững vàng, học cách xếp đồ vào balo trước khi khởi hành

Trên đây là những mẹo xếp đồ vào balo cho những chuyến đi phượt. Bên cạnh đó, nếu bạn sở hữu cho mình một chiếc balo phượt chất lượng thì hãy vào trang balohanghieu.com hoặc đến trực tiếp cửa hàng của chúng tôi để tham khảo những mẫu sản phẩm chất lượng, chính hãng và có mức giá phải chăng.