Thời tiết ẩm mốc, mưa nắng thất thường và hầm bí độ ẩm không khí cao là những nguyên nhân làm chiếc balo vải của chúng ta bị mốc meo. Chiếc balo bị mốc sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn và gây mùi khó chịu làm ảnh hưởng đến sức khoẻ chúng ta rất nhiều. Làm sạch mốc bằng xà phòng thôi chưa đủ, vì vi khuẩn vẫn còn bám chặt vào từng sớ vải do đó chúng ta phải có cách làm sạch triệt để lớp mốc và cả vi khuẩn bay mùi khó chịu nữa. Cần phải làm thật sạch chiếc balo rồi mới có thể tiếp tục sử dụng nếu không thì vừa ảnh hưởng đến sức khoẻ, các vết mốc lại dính vào đồ dùng, sách vỡ nữa.

xử lý balo bị mốc

Đánh bay ẩm mốc bằng cách nào?

Đa số các bạn đều nghĩ giặt các vết mốc bằng xà phồng là sạch rồi. Thật tế là không phải như vậy và các vi khuẩn gây mốc vẫn ở đó, bám vào các lớp vải bên dưới mà xà phòng không làm sạch được. Do đó chúng ta phải làm sạch vết mốc và đánh bay luôn cả các con vi khuẩn nữa. Như thế mới làm sạch hoàn toàn chiếc balo vải của chúng ta.

Dùng tinh dầu hoặc dầu thông

Tinh dầu trà hoặc tinh dầu thông có khả năng loại bỏ vi khuẩn triệt để và chúng ta có thể áp dụng nó để đánh bay vi khuẩn gây mốc. Có 2 cách để loại bỏ vết mốc trên balo vải của chúng ta.

xử lý balo bị mốc

Cách thứ nhất là bạn hoà trực tiếp vài giọt tinh dầu vào nước sau giặt balo.

Cách thứ hai là dùng khắn thấm tinh dầu và chà trực tiếp lên balo. Sau đó giặt lại balo.

Dùng giấm ăn

Giấm là dung dịch axit axetíc CH3COOH có nồng độ từ 5%. Do đó giấm có tính sát trùng nhẹ, chúng ta có thể dùng giấm để loại bỏ vết mốc và vi khuẩn trên balo vải. Thực hiện như sau đổ giấm lên vết mốc, dùng bàn chải mềm chải sạch vết mốc. Lưu ý là chải vết mốc theo một chiều nhất định để tránh làm xước vải của balo. Sau giặt thật sạch balo để tránh mùi chua của giấm là chúng ta khó chịu.

xử lý balo bị mốc

Chỉ với vài thao tác đơn giản vết mốc trên chiếc balo vải đã sạch và không còn vi khuẩn gây mốc nữa. Các bạn hãy áp dụng cách trên để đánh bay vết mốc trên balo chúng ta nhé. Sau khi giặt balo thì phải phơi thật kỹ, balo khô hết toàn bộ thì mới lấy ra sử dụng tiếp nhé. Nếu balo vải còn mốc mà lấy ra sử dụng tiếp thì nguy cơ tiếp tục bị mốc đấy nhé.

xử lý balo bị mốc

Áo mưa balo Seliux bạn đồng hành bảo vệ balo mùa mưa

Hãy bảo vệ “bạn đồng hành” một cách tốt nhất nhé mọi người.