1. Đeo balo ngược tránh giật balo

Đây là phương pháp tránh giật balo thường thấy ở những sinh viên, đặc biệt là những sinh viên ở tỉnh vào thành phố. Những chiếc laptop là phương tiện rất đắt tiền đối với các bạn sinh viên, nó ngang ngửa với giá tiền học phí trong vòng 1 năm. Nên những bạn sinh viên hay đeo balo đựng laptop thường bảo vệ mình không bị giật balo bằng phường pháp này.

2. Cột dây đeo balo vào chổ xe máy tránh giật balo

Ngoài ra, để giữ những trang bị, vật dụng cá nhân cần thiết tránh giật balo của mình các bạn sinh viên thường đem những chiếc balo du lịch có dây đeo dài, quấn quanh cổ xe máy, điều này tạo nên sự khó khăn đối với những tên cướp có dự định cướp giật balo.

 

Phòng tránh cướp giật khi đeo balo

 

3. Để balo túi xách vào cốp xe tránh giật balo

Khi đi trên đường cách tốt nhất để bảo vệ balo túi xách của mình tránh giật balo đó là đặt những chiếc túi xách balo vào trong cốp để đảm bảo an toàn tránh tình trạng cướp giật balo đẫn đến tiền mất tật mang.

Nếu bị lâm vào tình trạng cướp giật balo hãy hô thật to "CƯỚP !CƯỚP!" để những người bên cạnh biết được mà giúp bạn lấy lại vật dụng cá nhân cũng như balo của mình.

Đây là những kinh nghiệm cũng như biện pháp phòng tránh cướp giật balo tại địa bàn thành Hà Nội Các bạn nên đọc và rút ra những kinh nghiệm cho bản thân mình tránh giật balo.

Nguồn: Sưu tầm