1. TRƯỜNG HỢP KHÓA KÉO BỊ KẸT

Lấy một cây bút than chì (graphite pencil), rồi chà xát đầu bút chì vào răng khóa. Chà đi chà lại đến khi khóa dây kéo hoạt động. Nếu khóa đó vẫn không hoạt động, là lúc bạn nên chuyển sang sử dụng chất bôi trơnWindex tốt bởi vì nó không có dầu nhưng bạn cũng có thể sử dụng chất Paraffin (có trong sáp nến, nến ly...), bánh xà phòng hoặc son dưỡng môi bôi trơn vào răng của hai dây kéo rồi di chuyển đầu kéo lên xuống vài lần để thấm dầu cho khóa chạy trơn tru. Sau đó, kéo dây khóa xuống một chút, lặp lại vài lần và tiếp tục làm như vậy đến khi khóa kéo có thể hoạt động trơn tru khi kéo xuống. Đây là cách đặc biệt hữu dụng để sửa chữa khóa kéo dây bị mắc phải sợi vải của chính nó.

 

xử lý kháo kéo balo

 

2. XỬ LÝ KHI CÁC MẤU KHÓA KHÔNG KHÍT VỚI NHAU

Một trong những vấn đề gây khó chịu nhất của dây khóa kéo là khi kéo khóa hai dải răng khóa không ăn khít và bị mở khóa. Vấn đề này có thể xảy ra do một số nguyên nhân khác nhau, đôi khi chúng ta có thể sử dụng các mẹo ở trên như sử dụng bút chì hoặc bánh xà phòng sẽ làm trơn bánh răng để khóa kéo có thể hoạt động trở lại.

Nếu khóa kéo không hoạt động trở lại có thể là do thanh trượt không hoạt động khớp với dải răng. Trước tiên, hãy kiểm tra lại để đảm bảo không có một mảnh vải hoặc sợi vải nào bị mắc vào đường dây khóa. Sau đó, hãy chú ý đến từng đoạn trên dải răng khóa. Nếu bất kỳ răng khóa nào bị chệch ra ngoài, hãy lấy kìm và chỉnh lại chúng trở về đúng vị trí ban đầu để tất cả có thể chạy theo một đường thẳng.

Nếu các răng trên khóa đã thẳng hàng và không bị mắc sợi vải nào, hãy nhìn lại thanh trượt khóa. Theo thời gian thanh trượt khóa có thể bị bung ra, khi điều đó xảy ra hãy dừng việc kéo hai đường răng khóa lại với nhau mà lấy kìm và thử đóng các thanh trượt lại gần nhau cho tới khi các răng vừa khít với nhau.

Khi kéo khóa hai hàm răng không ăn khít, bị mở khóa, hãy dùng kìm bấm lại phần đuôi khóa. Kéo khóa lên xuống kiểm tra độ khít hai hàm của khóa. Hãy nhớ khi bấm không được bấm mạnh mà phải bấm nhẹ nhàng để tránh khóa bị xít hoặc khó kéo. Các biện pháp này chỉ áp dụng khi khóa không bị gãy chốt bên trong, các răng cưa vẫn còn tốt và khóa làm bằng kim loại. Nếu khóa làm bằng nhựa, bạn cần thay thế toàn bộ khóa và dây khóa mới để tiếp tục sử dụng.

 

xử lý kháo kéo balo

 

3. XỬ LÝ THANH TRƯỢT KHÓA BỊ HỎNG

Nếu thanh trượt khóa bị hỏng hoàn toàn hoặc không đóng được các răng khớp nhau, bạn cần thay một thanh khóa trượt khác. Để có thể trượt ra được, hãy sử dụng kìm để cắt nó. Ngay khi lắp xong, hãy lắp lại thanh trượt và hai dải răng. Việc thay thế hoàn toàn các thanh trượt khá đơn giản, chỉ mất khoảng 1 vài phút mà thôi.

 

4. MÓC KÉO CON TRƯỢT BỊ HỎNG

Khi móc con trượt khóa dây kéo bị hỏng làm cho việc kéo khóa lên xuống trở nên khó khăn. Một mẹo tốt giúp bạn có thể xử lý dễ dàng vấn đề này, đó là dùng một chiếc kẹp giấymóc khóa hoặc thậm chí dùng dây kết nối điện thoại để làm thành một chiếc móc kéo con trượt khóa. Chỉ cần trượt nhẹ nó qua các thanh trượt và bạn có thể có một dây kéo khoá mới. Chắc chắn đây không phải là một giải pháp "thời trang" nhất nhưng chí ít bạn có thể kéo được từ trong hoặc từ ngoài khóa dây kéo một cách dễ dàng hơn.

 

xử lý kháo kéo balo

 

Balohanghieu.com gửi đến bạn video tham khảo các cách xử lý khóa kéo bị hỏng nhanh gọn, thông minh:

Trên đây là một số mẹo đơn giản và cực hữu ích đối với các trường hợp bị mắc lỗi khóa kéo, bạn có thể áp dụng làm tại nhà một cách nhanh chóng. Balohanghieu.com hi vọng bạn sẽ nhận được nhiều kiến thức hay và bổ ích này nhé!

 

ĐỊA ĐIỂM BÁN HÀNG UY TÍN NHẤT SÀI THÀNH

Hiện nay các mẫu balo, túi xách thuộc nhiều thương hiệu nổi tiếng đang hội tụ tại cửa hàng Mia.vn với nhiều chính sách ưu đãi cùng đa dạng kiểu dáng, màu sắc và thể loại khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm chọn mua tại "thiên đường balo" này bởi nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu rõ ràng, chế độ bảo hành cực tốt