1. Da SAFFIANO

Da Saffiano được làm lần đầu tại một trong những nhà máy thuộc da nổi tiếng nhất ở Ý và là một bước đánh dấu bằng sáng chế của Prada.

Cha đẻ của dòng da saffiano là Mario Prada – người sáng lập ra thương hiệu Prada danh tiếng. Dùng để sản xuất các sản phẩm như: Giầy dép, bóp ví, áo khoát, túi xách, cặp da, ví passport....
 

cách phân biệt các loại da

Da Saffiano được làm từ da bê hoặc da bò.

Những người thợ thủ công phải đặt miếng da dưới máy dập ở nhiệt độ cao từ 80 độ C trong khoảng 10 - 15 giây. Khi ra khỏi máy bề mặt miếng da đã có những vân da chéo cơ bản, nhưng để tăng độ bền cho da thường người ta phải phủ thêm 1 lớp PU và sáp lên trên bề mặt.

Da Saffiano có các đặc điểm nổi bật: Chống thấm, chống trầy và dễ dàng vệ sinh, bảo quản.

Sản phẩm:

 

cách phân biệt các loại da




 

2. Da NAPPA

Da Nappa được ra đời vào năm 1875. Cha đẻ là ông Emanuel Manasse, ông làm cho công ty thuộc da Sawyer Tanning ở vùng Napa, Califonia. Do đó, loại da này có tên là Nappa.

Ngày nay, da Nappa còn được dùng để bọc da nội thất cho các thương hiệu xe hơi đắt tiền như Ferrari, BMW, Porsche .. hoặc được dùng để sản xuất các sản phẩm như: Giầy dép, bóp ví, áo khoát, túi xách, cặp da, ví passport....

cách phân biệt các loại da

Da Nappa là một trong những loại da đặc biệt có nguồn gốc từ da động vật, nhưng phải là da những con động vật non còn nhỏ - thường là da cừu non, bê, dê con.

Da Nappa là loại da không bào, không chà nhám nên vẫn giữ nguyên các đặc điểm tự nhiên của da, kể cả các vết xước vết xẹo của da. Có thể dùng màu da tự nhiên hoặc da đã nhuộm để sản xuất thành phẩm.

Da Nappa rất mềm mại, dẻo dai, có độ đàn hồi cao và bền bỉ. Hút ẩm tốt và dễ bị thấm nước.
 

Sản phẩm:

cách phân biệt các loại da

 

3. Da CROSS GRAIN

Crossgrain là chất liệu da được phát triển tại Ý. Cross Grain mang đến người dùng cảm nhận mềm mại khi chạm vào, đây là dòng da khá được ưa chuộng bởi các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Coach, Louis Vuiton, Prada…

Dùng để sản xuất các sản phẩm như: Giầy dép, bóp ví, áo khoát, túi xách, cặp da, ví passport....

cách phân biệt các loại da

Da Cross Grain được làm từ da bê hoặc da bò.

Giống như Saffiano, Cross Grain cũng là dòng da được xử lý bề mặt bằng phương pháp dùng hoạ tiết vân da dập lên bề mặt da. Với hoạ tiết là các kết cấu sỏi, những viên sỏi nhỏ tự nhiên sẽ có các hạt không đồng đều, các hạt sẽ nhỏ hơn ở trung tâm và lớn hơn trên các cạnh, đây cũng là một trong những điểm đặc trưng mà da nhân tạo không thể có được, tại Việt Nam thì chất liệu da này vẫn chưa được biết đến rộng rãi và phổ biến.

Cross Grain là một trong những dòng da chống xước tốt và bền nhất.