Bạn muốn một chiếc balo máy ảnh như thế nào?

Khi bạn quyết định mua bất cứ phụ kiện nào cho bản thân đặc biệt là balo máy ảnh cao cấp thì bạn nên nên dành một chút thời gian để tìm hiểu và nghĩ về nhu cầu bạn cần ở một chiếc balo máy ảnh. Hãy chọn một chiếc balo đựng máy ảnh phù hợp, vừa đủ không quá thừa cũng như không quá thiếu trong việc lưu trữ các đồ vật.

chọn balo máy ảnh

Ngoài ra, bạn nên phải hỏi thêm kinh nghiệm từ những người bạn bè quen biết, đã từng mua một hay nhiều chiếc balo máy ảnh chuyên dụng họ sẽ chỉ cho bạn những kinh nghiệm trong việc chọn mua nhũng chiếc balo đựng máy ảnh như thế nào là tốt.

chọn balo máy ảnh

Tùy theo kích thước, bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình sao cho phù hợp với bộ kỹ thuật số của mình và các phụ kiện đi kèm.

Theo cá nhân mình thấy thì khi sử dụng một chiếc balo đựng máy ảnh cao cấp bạn không phải lo lắng về việc phải để lại một số phụ kiện ở nhà vì túi đựng không mang đủ. Bạn chỉ cần tìm mua cho mình những chiếc balo sao cho đựng vừa đủ số lens, body, flash và một số phụ kiện đi kèm là vừa.

Thường thì mình hay chọn nững chiếc ba lô máy ảnh hàng hiệu của các thương hiệu như CRumpler, Lowepro, Caselogic.. Đây là một trong những thương hiệu chuyên sản xuất những dòng sản phẩm giúp bảo vệ máy ảnh. Bản thân mình thấy chất lượng sản phẩm của nhũng thương hiệu này rất tốt mà giá cả lại hợp lý với túi tiền của người tiêu dùng.

 

Một trong những tính năng quan trọng nhất đối với một chiếc balo máy ảnh có ngăn đựng laptop là khả năng chống nước. Hầu hết các loại balo máy ảnh đều được làm bằng chất liệu vải 1000D chống thấm nước, giúp bạn bảo vệ tuyệt đối an toàn, giữ cho các em máy ảnh khỏi bị ướt khi trời mưa rào hay những nơi bụi bẩn mà bạn đi qua.

chọn balo máy ảnh

Ngoài yếu tố là chất liệu ra thì phải kể đến sức chứa của một chiếc balo. Tuỳ thuộc vào số lượng body, ống kính, lens... mà bạn nên chọn cho mình những chiếc balo máy ảnh phù hợp. Đối với những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhu cầu công việc của họ đòi hỏi phải mang nhiều đồ nghề hành trang, chính vì thế mà họ thường chọn những chiếc balo máy ảnh chuyên nghiệp để có thể đáp ứng nhu cầu của họ.

chọn balo máy ảnh

Còn đối với những bạn nhu cầu sử dụng phụ kiện không quá nhiều, chỉ cần 1 body, 2 đến 3 lens thì bạn nên dùng những chiếc balo máy ảnh crumpler dạng half sẽ tiện dụng hơn. Ngoài việc ban có thể vừa mang máy ảnh lại có thể có khoang chứa rộng rãi cho bạn đựng sách vở và những phụ khác kèm theo.

chọn balo máy ảnh

Bí quyết tiếp theo khi chọn balo mà mình muốn chia sẻ với các bạn đó là phần quai đeo balo. Đối với một chiếc balo thì phần quai balo là một bộ phận cũng vô cùng quan trọng và đối với một chiếc balo máy ảnh laptop thì càng quan trọng hơn. Phần quai chắc chắn sẽ giúp bạn giảm trọng lực khi di chuyển, giúp chiếc balo của bạn nhẹ nhàng hơn.

chọn balo máy ảnh

Mình cũng khuyên bạn nên tới trực tiếp shop để thử từng túi một để tìm được cái ưng ý nhất. Lựa chọn balo nên cân nhắc đến những điều sau đây: giá cả, kích thước, không gian lưu trữ và đặc biệt là nếu nó không thoải mái bạn khi đeo thì bạn nên loại ngay. Một trong những điều tồi tệ nhất là chọn mua một chiếc balo sai hoặc không ưng ý, bạn sẽ xếp xó ngay chỉ sau ngày dùng đầu tiên, để rồi lại rơi vào vòng luẩn quẩn đi tìm chiếc khác - vừa mất tiền vừa phí phạm thời gian đúng không nào.

Tầm bao nhiêu tiền thì có thể mua được một chiếc balo máy ảnh tốt?

Khi bắt đầu mua balo bạn nên tham khảo qua một số cửa hàng uy tín, chất lượng hoặc có thể nhờ bạn bè người quen giới thiệu để có thể mua được một chiếc balo mới giá tốt nhất để tránh phải mua với giá quá đắt nhé. Trên thị tường tuỳ vào sản phẩm, chủng loại đa dạng mà giá thành cũng đa dạng đối với từng mẫu mã. Giá thành giao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng các bạn nhé. Nhưng theo ý kiến của mình thì tiền nào của nấy, nên các bạn hãy đến những cửa hàng uy tín để mua tránh tình trạng mất tiền oan nhé.

Bài viết bên trên đã mách nhỏ cho các bạn một số mẹo nhỏ khi để có thể mua được một chiếc balo máy ảnh thật tốt. Hãy là những người tiêu dùng thông minh và có những lựa chọn sáng suốt, phù hợp với bản thân nhé!