Không đặt balo tại nơi ẩm thấp

Chất liệu để làm nên một chiếc balo du lịch chủ yếu là loại vải cao cấp, có độ bền cao, khả năng chống thấm nước, bám bụi. Ngoài ra, các dòng balo du lịch thường không xù lông, bạc màu nếu sử dụng trong thời gian dài, đặc biệt trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Đựng vật dụng vừa đủ với kích thước balo

Balo có đa dạng kích cỡ, từ những size mini đáng yêu cho đến size du lịch dành cho các chuyến đi dài ngày.

Tuy nhiên, tùy vào từng size balo mà bạn nên cân nhắc mang theo vừa đủ vật dụng cũng như kích thước phù hợp. Hạn chế nhồi nhét quá nhiều đồ vì sẽ làm hỏng phom dáng. Đặc biệt, với các dòng balo khóa kéo hoặc quá bấm, nếu đựng đồ quá trọng lượng sẽ gây ra tình trạng bung dây kéo, hỏng, bung chỉ.

Không đựng các vật dụng sắc nhọn / để chạm vào balo

Nếu để balo vào không gian hẹp như ngăn kéo, hộc bàn sẽ dễ khiến mép balo bị cong, vênh hoặc có lằn trên thân. Hoặc nếu để trong các ngăn kéo ấy và lấy ra trong thời gian dài, balo sẽ có thể bị sờn, rách hoặc hư dây kéo.

Cách bảo quản balo tốt nhất là nên móc balo trên tường, vừa dễ dàng lấy lại không ảnh hưởng đến sản phẩm.

Phơi balo ngoài trời để khử mùi

Nếu sử dụng balo liên tục, bạn nên đặt balo ngoài sân, phơi nắng từ 1 đến 2 tiếng để khử mùi. Khi phơi, bạn cần mở dây kéo, nắp các ngăn nhỏ, đồng thời không phơi dưới nắng quá gay gắt.

Vệ sinh balo đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ sản phẩm

Không để balo vào không gian hẹp

Đối với các vật sắc, nhọn, có thể gây hỏng balo như dao, kéo, bạn tuyệt đối không đựng bên trong hoặc để chúng tiếp xúc với bề mặt sản phẩm. Thậm chí, các vật dụng này còn có thể gây ảnh hưởng đến đồ đạc bên trong nếu để vào balo.

 

Bước 1: Lấy hết đồ trong balo ra, đặc biệt là giấy (nếu có). Vì nếu giặt balo vẫn còn giấy bên trong, vụn giấy sẽ dính lên bề mặt rất khó gỡ hoặc vệ sinh

Bước 2: Xử lý các vết ố bẩn bằng bàn chải. Bạn nên nhúng bàn chải lông mỏng vào nước và xà phòng, sau đó chà nhẹ lên bề mặt chỗ bẩn

Bước 3: Nhúng balo vào nước ấm hòa tan cùng xà phòng nhẹ. Chú ý không sử dụng nước nóng vì sẽ làm loang màu mất thẩm mỹ

Bước 4: Dùng bàn chải chà balo để đảm bảo tẩy sạch những vết bẩn còn lại

Bước 5: Xả sạch xà phòng bằng nước sạch. Lưu ý nên rửa sạch, kỹ để đảm bảo balo không còn xà phòng

Bước 6: Phơi balo dưới nắng, đặc biệt là các loại balo da sẽ hỏng nếu không được sấy khô. Tuy nhiên, bạn không nên phơi balo dưới trời nắng gắt vì sẽ làm vải cứng, khô hoặc biến dạng

Bạn có thể sử dụng khăn nhúng nước ấm pha xà phòng để lau bề mặt balo

Sử dụng bàn chải lông mềm để vệ sinh balo để giúp bề mặt không bong tróc gây kém thẩm mỹ

- Đối với các loại balo sáng màu hoặc nhiều họa tiết, không phơi dưới nắng gắt vì sẽ bị phai màu

- Không dùng máy sấy để hong khô balo vì sẽ làm vải bị rút lại

- Cần vệ sinh cả quai đeo, dây xách khi giặt balo

Vệ sinh và bảo quản balo đúng cách sẽ giúp bạn giữ gìn vật dụng luôn như mới, có độ bền cao. Hy vọng qua bài viết này, mọi người sẽ có thể dễ dàng vệ sinh balo khi cần thiết.