Bất kỳ điều gì của hiện tượng, sự vật đều có 2 mặt tốt-xấu-, ưu điểm-nhược điểm và đối với chất liệu Polyester cũng thế.

Polyester-chất liệu vải được ưa chuộng nhất để sản xuất balo

Vải Polyester được dùng sản xuất khá nhiều lĩnh vực khác nhau
 

ĐẶC TÍNH CHẤT LIỆU POLYESTER

ƯU ĐIỂM

Chống thấm nước

Đây là ưu điểm nổi trội nhất khi nhắc đến chất liệu vải Polyester với khả năng kháng nước tối ưuVì vậy, đây là loại vải thường được sử dụng nhiều cho các dòng balo, quần áo thể thao, áo gió, lều cắm trại…

 

Kakashi Beetle siêu dễ thương cho các nàng

Tuy nhiên, chất liệu vải chống thấm này thường chỉ phát huy tác dụng chống nước trong điều kiện không tiếp xúc trực tiếp với một lượng nước lớn trong thời gian dài thôi nhé!

 

Bền và chịu được nhiều hóa chất

Polyester là một trong số ít những chất liệu có độ bền sử dụng cao và chịu được nhiều hóa chất tác động. Ngoài ra, chất liệu này còn có khả năng chống điện và chống cháy hiệu quả, giúp người dùng có thể phần nào yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

 

Polyester-chất liệu vải được ưa chuộng nhất để sản xuất balo

Kakashi Ena siêu xinh xắn cho các nàng 

 

Chống nhăn và mài mòn, chống co rút, kéo dài

Đây cũng là một tính năng khá đặc biệt so với các dòng balo khác. Ngay cả khi bạn đã sử dụng chúng trong một thời gian và thường xuyên giặt giũ vệ sinh cũng có thể hoàn toàn yên tâm bởi chất liệu này hoàn toàn không có khả năng bị nhăn hay biến dạngmất đi form dáng ban đầu.

Polyester-chất liệu vải được ưa chuộng nhất để sản xuất balo

Kakashi Kyuten - Thương hiệu độc quyền tại balohanghieu.com

 

Các sợi dễ dàng được nhuộm màu

Chất liệu này có khả năng nhuộm màu phong phú, đa dạng và rất dễ dàng. Hơn nữa, Polyester có thể nhuộm màu sắc nét và ràng hơn so với những chất liệu thông thường, khả năng giữ màu tốt ngay cả khi bạn thường xuyên giặt.

 

Polyester-chất liệu vải được ưa chuộng nhất để sản xuất balo

Kakashi Hana kháng nước tốt, đa sắc màu

 

Rất dễ vệ sinh

Dễ dàng vệ sinh và hạn chế bám bụi bẩn nhờ bề mặt sáng bóng và khả năng hấp thụ kém chính là điểm cộng tiếp theo cho loại vải này.

Polyester-chất liệu vải được ưa chuộng nhất để sản xuất balo

Vệ sinh dễ dàng nhờ khả năng hấp thụ kém

 

Giá thành rẻ 

 Polyester được làm từ những thành phần giá rẻ và quy trình sản xuất không quá phức tạp chính vì vậy mà giá sợi Polyester thường rất phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nổi bật, tuy nhiên chắc chắn vẫn luôn có những khuyết điểm kèm theo. Nào, cùng balohanghieu.com tìm hiểu nhược điểm của chất liệu này nhé!

 

NHƯỢC ĐIỂM

Polyester thường khá nóng

Vì có khả năng chống thấm nước thế nên thường không thấm hút mồ hôi. So với những chất liệu vải không thấm nước thì Polyester khi mặc thường khá nóng, nhất là khi bạn mặc vào mùa hè hay khi luyện tập thể thao.

Nhưng nỗi lo lắng cũng được giảm phần nào bởi để khắc phục tình trạng này, các nhà sản xuất đã nghiên cứu ra một loại chất liệu mới với tên gọi khác là vải Cotton Polyester, tỉ lệ Cotton càng lớn thì càng thoáng mát hơn. Vì vậy, thay vì lựa chọn những chất liệu vải 100% Polyester thì bạn có thể lựa chọn những chất liệu khoảng 60-80% Polyester nhé!

CÁC LĨNH VỰC SỬ DỤNG CHẤT LIỆU VẢI POLYESTER

Sản xuất túi ngủ văn phòng, du lịch

Nhờ vào khả năng chống thấm nước vượt trội của Polyester mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng túi ngủ ở ngoài trời.

 

Polyester-chất liệu vải được ưa chuộng nhất để sản xuất balo

Túi ngủ ngoài trời trượt nước tốt giúp bạn yên tâm sử dụng

 

Bên cạnh đó, ở các dòng túi ngủ đôi hay túi ngủ cá nhân thường có phần vải lót bên trong được làm từ chất liệu Cotton Polyester giúp tăng cường khả năng giữ nhiệt cũng như thấm hút mồ hôi tốt, song chúng lại dễ dàng vệ sinh và hạn chế bám bẩn một cách hiệu quả nhất. Từ đó mà tuổi thọ của sản phẩm cũng được kéo dài hơn rất nhiều.

Không dừng lại ở đó, chất liệu bông Polyester còn được nhiều nhà sản xuất lựa chọn làm chất liệu chính của phần ruột bên trong cho các dòng túi ngủ mùa đông nhờ khả năng cách nhiệt và tăng cường độ êm ái, tạo không gian nghỉ ngơi thoải mái cho người sử dụng.

Lĩnh vực may mặc

Ứng dụng của chất liệu Polyester phổ biến tiếp theo chính là chúng thường dùng trong lĩnh vực may mặc, đặc biệt là quần áo thể thao. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn chất liệu Polyester 100%, các nhà thiết kế thường ưu ái hơn tới chất liệu Cotton Poly bởi chúng vừa có khả năng thấm hút mồ hôtốt của Cotton lại vừa có độ êm áico giãn thoải mái của chất liệu Polyester từ đó bạn có thể chuyển động một cách linh hoạt…

Hơn nữa, chất liệu Polyester còn có khả năng nhuộm màu dễ dàng giúp tăng tính thẩm mỹ đa dạng cho chất liệu vải, đáp ứng được nhu cầu và xu hướng thời trang.
 

Sản xuất chăn ga gối nệm

Hầu hết những thương hiệu đệm ga gối hay chăn thường lựa chọn chất liệu bông Polyester bởi đây là một loại chất liệu có ưu điểm về độ đàn hồi nhưng lại có độ cứng vừa phải giúp tạo cảm giác thoải mái khi bạn nằm ngủ.

 

Polyester-chất liệu vải được ưa chuộng nhất để sản xuất balo

Bông Polyester thường được sản xuất chăn ga gối nệm
 
Quan trọng nhất chính là khả năng cách điện, chống bám bụi  độ bền sử dụng trong thời gian dài.
 

Một số vật dụng nội thất

Polyester còn là một chất liệu được sử dụng phổ biến trong các món đồ nội thất như vỏ bọc sofa, rèm cửa… 

 

Polyester-chất liệu vải được ưa chuộng nhất để sản xuất balo

Trên đây là những đặc điểm của chất liệu vải Polyester - loại vải thường được sử dụng sản xuất các dòng balo, đặc biệt balo laptop nhằm chống thấm nước, không ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử bên trong.

 

BALO VẢI POLYESTER BÁN Ở ĐÂU?

Hiện nay các mẫu balo có chất liệu được làm từ vải Polyester đang được bày bán tại cửa hàng balohanghieu.com với nhiều chính sách ưu đãi cùng đa dạng kiểu dáng, màu sắc và thể loại khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm chọn mua tại "thiên đường balo" này bởi nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu rõ ràng, chế độ bảo hành cực tốt và tư vấn tận tình giúp bạn dễ dàng chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

 

Polyester-chất liệu vải được ưa chuộng nhất để sản xuất balo

Cửa hàng balohanghieu.com với nhiều mẫu mã sản phẩm đa dạng trong và ngoài nước