Cách chọn mua balo cho Macbook hay Laptop của bạn

Bạn nên chọn những loại balo laptop có dây đeo ở hai bên nhằm phân phối trọng lượng đều trên hai vai. Dây đeo phải rộng và được nhồi bông hoặc được lót vải mềm. Tuyệt đối không nên chọn loại balô có dây đeo nhỏ và hẹp vì khi sử dụng, dây đeo sẽ hằn sâu lên bờ vai, gây khó khăn trong việc lưu thông máu. Hầu hết balô đều có dây đeo ở phía sau.

Do vậy cần kiểm tra kỹ mặt sau của balô, nơi tiếp xúc trực tiếp với lưng khi sử dụng. Nên chọn loại balo mà mặt sau của nó được bọc vải mềm hoặc có lót thêm bông. Cần phải bảo đảm tính thoáng khí của nó khi sử dụng. Điều này đặc biệt có ích trong những ngày nóng nực. Nên chọn loại balo có dây đeo chằng ngang qua hông nhằm phân phối lực đều trên các cơ. Không nên chọn những loại balô quá lớn so với nhu cầu của bạn.

 

Rắc rối không hề nhỏ khi chọn balo sai mục đích sử dụng

 

Cách chọn mua và sử dụng balo du lịch đúng cách

Nếu không xem xét thì việc sử dụng balo du lịch có thể để lại những chứng đau nhức thường xuyên ở vùng vai, cổ, đặc biệt có thể gây nên chứng cong vẹo cột sống. 

Kích thước của balo

Đối với balo phượt người mua luôn có xu hướng chọn các loại balo có kích thước lớn, nhưng điều đó không quan trọng, quan trọng là các bạn nên chọn cho mình một chiếc balo vừa đủ để chứa đồ cho chuyến đi và vừa với chiều dài lưng của mình, không quá lớn cũng không quá nhỏ, nếu như quá lớn sẽ ảnh hưởng đến xương và cột sống của người dùng. Theo tổ chức bảo vệ sức khỏe khuyên rằng chỉ nên mang balo có trọng lượng không quá 10% khối lượng cơ thể. 

Nên chọn mua balo phượt có chất liệu nhẹ

Đối với balo phượt các bạn nên chọn loại có chất liệu nhẹ, càng nhẹ càng tốt. Vì đi phượt có nghĩa là bạn sẽ phải đi lại, di chuyển rất nhiều cho nên khi chọn balo có chất lượng nhẹ sẽ giúp cho bạn di chuyển dễ dàng hơn. Bên cạnh lựa chọn balo có chất liệu nhẹ các bạn còn phải lưu ý đến chất liệu bền và đẹp.

Rắc rối không hề nhỏ khi chọn balo sai mục đích sử dụng

Nên chọn balo phượt có chất liệu không thấm hút nước

Khi đi phượt bạn sẽ được đối mặt với rất nhiều biến đổi của thời tiết như mưa, nắng… muốn bảo vệ vật dụng của mình an toàn, không bị ướt các bạn phải chọn loại balo có chất liệu không thấm nước như Polyester hay Nylon, vải dù cao cấp...

Balo phượt có nệm lưng

Nệm lưng là phần tiếp xúc với lưng, để an toàn và không bị đau lưng các bạn nên chọn loại balo có nệm lưng, làm cho lưng của bạn không bị chấn thương mà đồ đạc đã được xếp ngay ngắn trong balo không bị xáo trộn lên.

Rắc rối không hề nhỏ khi chọn balo sai mục đích sử dụng

Balo có đai trợ lực

Để giảm trọng lực tác động lên lưng, các bạn nên chọn loại balo có thiết kế đai trợ lực. Nhiều người không biết sử dụng thường cho rằng những sợi dây dài lằng nhằng này rắc rối và không phục vụ được gì, nhưng thật ra khi sử dụng balo có đai trợ lực này người dùng cảm thấy rất thoải mái, lại không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Balo phượt kết cấu thông minh

Đối với balo phượt việc quan trọng nhất là các bạn phải lựa chọn kết cấu của nó, nên lựa những sản phẩm có kết cấu thông minh, chiều dài của balo phải ôm sát với lưng, giảm lực, vì khi trọng lượng đè nặng quá mức lên vai sẽ làm cho bạn rất khó di chuyển, nhất là khi leo núi và ảnh hưởng đến xương khớp.

Rắc rối không hề nhỏ khi chọn balo sai mục đích sử dụng

Cách chọn mua và sử dụng balo đi học, đi làm đúng cách

Chọn loại balo đi học có dây đeo ở hai bên nhằm phân phối trọng lượng đều trên hai vai và phải có cả dây đeo ngang hông giúp phân phối lực đều trên các cơ.

Chọn loại balo có dây đeo rộng và làm bằng chất liệu bền nhưng mềm mại.

Cần kiểm tra kỹ mặt lưng của balo và phải đảm bảo mặt sau của balo đó được bọc vải mềm hoặc có lót thêm bông.

Đặc biệt, balo cần có tính thoáng khí để phù hợp với khí hậu gió mùa của Việt Nam.

Song song với việc lựa chọn mẫu balo đi học đạt chuẩn trên, bạn còn phải nắm vững cách sắp xếp đồ đạc thật hợp lý sao cho không gian sử dụng được tiết kiệm tối đa. Theo đó, bạn nên sắp những vật nặng vào giữa để tránh bị chòng chành khi mang vác balo lúc di chuyển trên đường.

 

Rắc rối không hề nhỏ khi chọn balo sai mục đích sử dụng

Hi vọng rằng với những thông tin bổ ích trên từ Balohanghieu.com sẽ giúp các bạn lựa chọn balo phù hợp với mục đích sử dụng để không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tiết kiệm chi phí nhé!