Mỗi chuyến đi trên máy bay, bạn được quyền mang theo hành lý xách tay và hành lý ký gửi. Trọng lượng tối đa của hành lý xách tay là 7 kg. Nếu vượt quá, bạn sẽ phải thực hiện ký gởi hành lý của mình. Một số quy định hành lý ký gửi khi đi máy bay như sau:

1. Kích cỡ và trọng lượng

Hành lý ký gửi có trọng lượng không được vượt quá 32kg và kích thước hỗn hợp không vượt quá 810 mm chiều cao, 1190 mm chiều rộng và 1190 mm chiều sâu. Giới hạn trọng lượng này không áp dụng đối với các thiết bị hỗ trợ di chuyển.

Quy định là không quá 7kg một kiện, có nghĩa nếu đi 2 người cũng phải tách làm 2 kiện dưới 7kg, chứ không được cộng gộp thành 1 kiện 14kg nhe! Là bởi vì người ta tính toán cái Cabin để đồ trên máy bay nó chịu tải trọng như vậy thôi! 

Kích thước thì nhớ 23-36-56, kích thước thì có thể du di tí, nhưng to quá nhét vào cái cabin không được thì để dưới chân chật chội phức tạp lắm nhe!  

 

Thông tin quy định hành lý ký gửi khi đi máy bay

Hết sức lưu ý đến kích thước vali trước khi lên máy bay


2. Vật dụng bị cấm ký gửi

Ngoài những vật dụng bị cấm mang theo, bạn cũng nên tham khảo danh sách hàng bị cấm ký gởi của từng hãng trước chuyến đi của mình để có một chuyến bay thuận lợi.

Nhìn chung theo như quy định hành lý ký gửi khi đi máy bay, những vật bị cấm và hạn chế đều là những đồ dễ vỡ, phai màu hay hàng dễ hư hỏng, máy tính, đồ vật có giá trị cao như tiền, đồ trang sức, kim loại quý, các giấy tờ đàm phán, chứng nhận cổ phần, cổ phiếu hay các tài liệu có giá trị khác, máy ảnh, thiết bị điện tử, tài liệu về kinh doanh hay về hàng hóa thương mại, giấy tờ đi lại, hộ chiếu. Trường hợp bạn mang theo đồ dễ vỡ, bạn phải đảm bảo chúng sẽ an toàn suốt chuyến bay. Hãng hàng không sẽ không chịu trách nhiệm nếu đồ của bạn bị vỡ.

Những thiết bị hỗ trợ di chuyển như xe đẩy trẻ em, xe lăn tay hoặc khung nạng sẽ được vận chuyển miễn phí. Trẻ nhỏ không được mang theo hành lý, mặc dù các loại xe đẩy, xe nôi được vận chuyển miễn phí. 

Thông tin quy định hành lý ký gửi khi đi máy bay

Hạn chế mang vật dụng bị cấm khi đi máy bay


3. Mức phí của hành lý ký gửi

Một khoản phí hành lý được tính cho việc vận chuyển hành lý ký gởi. Hạn mức hành lý ký gởi ban đầu tối thiểu có thể mua là 15kg, sau đó có thể mua thêm từng hạn mức 5kg. Nếu bạn ký gởi hành lý vượt quá 15kg hoặc vượt hạn mức hành lý đã mua khi đặt chỗ sẽ phải trả thêm phí tính theo từng kg tại quầy thủ tục đăng ký chuyến bay ở sân bay. Bạn nên tham khảo thêm biểu phí của từng hãng để có thêm chi tiết về mọi mức cước phí.

Giá cước mua thêm hành lý mua qua mạng trước thì rẻ, đến sân bay mua trước khi xuất vé thì mắc hơn tí, còn sau khi xuất vé thì đắt! Vì lý do máy bay phải sắp xếp tải trọng trước, để họ còn vận chuyển hàng hoá, chứ đến nơi mỗi khách đem thêm vài trăm kg cho chết à!

4. Giao nhận hành lý

Ở khâu giao nhận hành lý, lúc này hành lý sẽ được bàn giao cho nhân viên hàng không kiểm tra. Bạn sẽ được phát một thẻ hành lý. Khi đó trên hành lý của bạn, sẽ có thông tin thể hiện đầy đủ tên của bạn.

Lúc này để nhận diện một cách nhanh chóng dễ dàng, bạn nên để một ký hiệu gì đó trên hành lý của mình (ví dụ: buộc một sợi dây màu nổi). Bởi bạn sẽ nhận hành lý ngay khi kết thúc chuyến bay. Nếu bạn không nhận hành lý trong khoảng thời gian cho phép thì hãng hàng không lưu giữ hành lý và họ có thể tính phí kho bãi. Trong trường hợp bạn không nhận hành lý ký gởi của mình trong vòng 2 tháng, hãng hàng không sẽ có thể vứt bỏ hành lý đó mà không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào với bạn. 

Thông tin quy định hành lý ký gửi khi đi máy bay

Chỉ gửi hành lý cồng kềnh, vật dụng có giá trị nên xách tay bên người

Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích có thể giúp bạn phần nào giải quyết được những thắc mắc quy định hành lý ký gửi khi đi máy bay hiện giờ của bạn. Chúc bạn có một chuyến bay thật tốt đẹp !