THỦ ĐOẠN THƯỜNG THẤY CỦA KẺ TRỘM CẮP BALO TRÊN MÁY BAY

Condé Nast Traveler tiết lộ các vụ mất cắp thường xuyên xảy ra ở các đường bay đến những khu vực mà thẻ tín dụng chưa được sử dụng rộng rãi, các giao dịch tiền mặt còn nhiều. Ngoài ra, sự phát triển nhanh của các hãng hàng không châu Á và Trung Đông khiến giá vé máy bay rẻ hơn, nhiều đường bay hơn, đồng nghĩa với việc chi phí "đầu tư" của kẻ trộm ít mà cơ hội lại nhiều hơn.

Thủ đoạn thường thấy là kẻ trộm đi theo đôi, chọn mua vé bay đêm hạng thường vào mùa cao điểm vì khoang hành khách ở đây rộng, huyên náo, dễ hành động và dễ náu mình. Đầu tiên, chúng tới làm thủ tục sớm để chọn ghế và quan sát hành khách từ cửa lên máy bay để xác định con mồi tiềm năng. Sau đó, chúng lên máy bay sớm, ngồi ghế ở hàng cuối gần đường đi để bao quát hành khách đi lên, cách họ giữ hành lý hoặc các loại khóa ba lô đi kèm…
 

 

Tiết lộ 7 cách phòng chống trộm cắp balo trên máy bay cực hiệu quả

Kẻ trộm mang túi xách về chỗ ngồi lục lọi tài sản có giá trị, đánh tráo tiền rồi trả lại vị trí cũ. (Ảnh: Internet)
 

Khi chọn được con mồi, chúng cố ý để ba lô hoặc túi xách ở cùng ngăn với nạn nhân. Vì để cùng nơi, nạn nhân thường sẽ không để ý khi có người lục ngăn hành lý. Cuối cùng một kẻ sẽ nhân lúc mới lên máy bay còn lộn xộn và ồn ã để ra tay. Đây là thời điểm vàng vì nhiều hành khách khi ấy đang loay hoay tìm chỗ ngồi, còn người đã yên vị thường đang tập trung gửi tin nhắn tạm biệt giờ chót hoặc xem hệ thống giải trí trên máy bay có phim gì.

Một thời điểm khác kẻ trộm thường chọn là khi tắt đèn đi ngủ. Chúng sẵn sàng táo tợn mang túi đồ của nạn nhân về chỗ ngồi và từ tốn lục lọi vì có dư dả thời gian. Đồ ăn cắp sẽ được chuyển cho kẻ còn lại để phi tang.

Tháng 12/2017, một phóng viên của tờ South China Morning Post cho biết đã mất 3.000 USD khi để balô trong ngăn hành lý trên đầu. Toàn bộ tờ 100 USD bị thay bằng tờ 1 USD, khiến chủ nhân không nghi ngờ khi kiểm tra hành lý lần cuối trước khi rời máy bay.
 

7 CÁCH ĐỂ GIẢM RỦI RO MẤT CẮP BALO TRÊN MÁY BAY

Theo Corporate Travel Safety, để giảm thiểu rủi ro trở thành nạn nhân, bạn hãy lưu ý một số điều sau đây:

1. Giữ bí mật về tài sản trong túi: Khi xếp hàng chuẩn bị lên máy bay, không lấy đồ ra vào khỏi túi để tránh làm lộ tài sản có giá trị, biến mình trở thành mục tiêu.

2. Đặt hành lý xách tay úp xuống: Khi để ba lô trong ngăn hành lý trên đầu, hãy lật ngược túi sao cho ngăn túi ngoài cùng – ngăn thường để đồ có giá trị – bị cả trọng lượng của chiếc túi ép xuống, phần khóa kéo hướng vào trong.

3. Đánh dấu túi: Dùng một sợi ruy băng hoặc miếng dán sticker để tránh người khác cầm và mở nhầm ba lô – dù vô tình hay cố ý.

4. Khóa hành lý xách tay: Điều này có thể hơi phiền phức cho chủ nhân nhưng cũng sẽ gây phiền phức cho kẻ trộm. Khóa chặt ba lô khi ngủ hoặc đi vệ sinh.

5. Để hành lý ở nơi dễ thấy: Đừng để hành lý ở ngăn ngay trên đầu. Thay vào đó, hãy để túi ở ngăn đối diện ghế ngồi, như vậy chủ nhân có thể nhìn thấy ai đang lại gần hành lý của mình.

5. "Chôn sâu" đồ có giá trị trong ba lô: Đừng để đồ có giá trị ở ngay ngăn ngoài cùng, nên để ở chỗ khó với tới trong ba lô. Một cách khác cẩn thận hơn là để tài sản có giá trị trong một chiếc túi nhỏ hơn rồi mới nhét sâu vào ba lô. Như vậy, hành khách vừa đảm bảo an toàn vừa có thể lấy túi ra giữ bên mình nếu cần.

6. Cẩn thận khi để ba lô dưới ghế: Đừng để miệng túi hướng ra ngoài vì kẻ trộm nhanh tay chỉ cần lướt qua là có thể đã mất đồ.

7. Lên tiếng: Bạn nhắc nhở nhưng đừng phản ứng thái quá nếu có ai động vào hành lý của mình vì đó có thể chỉ là vô tình. Nếu thấy trộm, thông báo ngay với mọi người xung quanh và nhân viên máy bay dù không phải đồ của mình
 

Tiết lộ 7 cách phòng chống trộm cắp balo trên máy bay cực hiệu quả

Hãy để túi ở ngăn đối diện ghế ngồi để có thể nhìn thấy ai đang lại gần hành lý của mình. (Ảnh: Internet)
 

TOP 3 MẪU BALO CHỐNG TRỘM HOT

Balo Sherpani Quest At SBKQA thiết kế thời trang

Sherpani Quest At SBKQA là một thiết kế balo chống trộm độc đáo nằm trong bộ sưu tập mang tên Anti Theft Collection của thương hiệu Sherpani. Balo được thiết kế tiện lợi với mặt trước có túi khóa kéo đối xứng và chuỗi cúc đính kèm vào carabiner, phần bên dưới được hoàn thiện với dây đai có khóa để bảo vệ áo khoác, chân máy ảnh, ghế xếp, túi ngủ hoặc những phụ kiện khác bổ trợ cho chuyến đi hoặc chuyến phiêu lưu sắp tới của bạn. 
 

Tiết lộ 7 cách phòng chống trộm cắp balo trên máy bay cực hiệu quả


 

Korin Clickpack Pro thách thức mọi kẻ trộm

Korin Clickpack Pro là sản phẩm balo laptop chống trộm tối ưu được biết đến qua những giải thưởng quốc tế uy tín, đến từ thương hiệu KORIN. Thiết kế theo phong cách Châu Âu và qua quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, Korin Clickpack Pro là balo cao cấp với nhiều cải tiến hiện đại như khóa số TSA an toàn hay cổng sạc USB tiện lợi, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng. 
 

Tiết lộ 7 cách phòng chống trộm cắp balo trên máy bay cực hiệu quả

 

Khi bạn đi đến những nơi công cộng đông người như trạm xe, công viên hay nhà hát, chỉ số nguy hiểm cho chiếc balo của bạn luôn nằm trong mức báo động. Nhằm hạn chế việc bị mất cắp hay thất lạc balo, sản phẩm được thiết kế chống trộm tối ưu với khoá số TSA kết hợp cùng dây cước thép để khoá chặt balo với vật cố định. Chưa dừng lại ở đó, mẫu balo còn có dây kéo chống rạch, mang lại cho bạn cảm giác yên tâm hoàn toàn về tính bảo mật cho hành lý bên trong. Ngoài ra, mặt lưng của mẫu balo laptop này được sử dụng chất liệu vải chống rạch, giúp người sở hữu an toàn với những tình huống rạch trộm. 
 

Tiết lộ 7 cách phòng chống trộm cắp balo trên máy bay cực hiệu quả


 

Balo XD Design Bobby Urban trẻ trung năng động

XD Design Boddy Urban là một dòng balo chống trộm đến từ thương hiệu XD Design tại Mỹ. Điều đặc biệt nhất ở balo là được tích hợp khóa số và lớp vải chống rạch cực kì tiện lợi cho việc chống trộm và nếu bạn thường xuyên phải đeo balo lui tới những chỗ công cộng thì không thể bỏ qua dòng balo này nhé. Phía trước balo được thiết kế dây chắc chắn bạn có thể cố định đồ vật như: nón bảo hiểm, trái banh hoặc các vật dụng du lịch phượt tiện lợi.

 

 

Tiết lộ 7 cách phòng chống trộm cắp balo trên máy bay cực hiệu quả

 
Hy vọng với những cách phòng chống trộm cắp balo trên máy bay đơn giản như thế, bạn có thể an tâm hơn với mỗi chuyến bay của mình và người thân. Bạn có thể tham khảo thêm tại Balohanghieu để có thể sở hữu những mẫu balo chống trộm được ưa chuộng trên thế giới, đồng hành cùng bạn đi qua mọi nơi mà bạn muốn nhé!

Theo vnexpress.net