Chúng ta vẫn thường hay nghe câu nói truyền miệng rằng “của bền tại người”, điều này quả là không sai.

Khi chúng ta sử dụng bất cứ đồ đạc gì, nếu biết cách giữ gìn và bảo quản tốt chắc chắn đồ vật mà chúng ta bảo quản sẽ đỡ bị hư hại nặng và thời gian sử dụng sẽ lâu hơn.

Còn với balo, Balohanghieu.com xin chia sẻ với các bạn vài điểm lưu ý cần thiết như sau:


1. Sử dụng balo phải đúng cách:

Để tránh làm cho ba lô bị cong vênh hoặc gãy nếp các phần cứng thì bạn không nên để balo trong khoảng không gian hẹp như ngăn kéo, hộc bàn, cốp xe… đôi lúc khi bạn kéo ra vào thường xuyên cũng sẽ dễ khiến balo mau sờn rách, đôi lúc có thể làm hư dây kéo.
 

Tuyệt chiêu giúp bạn tăng tuổi thọ của một chiếc balo

 

Nếu ở nhà thì nên có móc riêng treo tường để treo balo vừa tiện lợi và tránh được hư hỏng.

Lưu ý khi để các vật dụng trong balo nên có trọng lượng phù hợp tùy vào kích cỡ từng loại balo. Nếu để vật quá nặng sẽ dẫn đến tình trạng balo bị bung chỉ và rách. Với những vật quá cồng kềnh, nếu bạn cố gắng nhét chúng vào balo sẽ gây ra tét đường dây kéo.
 

Tuyệt chiêu giúp bạn tăng tuổi thọ của một chiếc balo
Balo Simplecarry K9 M D.Grey


Bạn nên đeo balo đúng tư thế, khi đeo balo bạn nên đeo cho ngay ngắn ở cả hai vai cho cân đối, tránh đeo lệch 1 vai vì như thế vai bạn sẽ dễ bị lệch, lý do tải trọng của ba lô bị dồn về 1 bên vai, điều đó đồng nghĩa với việc balo của bạn dễ bị đứt 1 bên quai đeo dẫn đến tình trạng balo nhanh bị hư hỏng.

Còn riêng đối với ba lô đựng laptop thì bạn nên chú ý đừng để laptop khi vừa mới sử dụng xong còn nóng cho vào ngay trong balo. Vì đây là thói quen xấu không những ảnh hưởng tới laptop mà còn khiến balo bị tích nhiệt lâu ngày sẽ bị mục vải.


2. Cách bảo quản ba lô hiệu quả:

Các sản phẩm balo, túi xách du lịch thường có tuổi thọ trung bình 3 năm, do điều kiện ở Việt Nam nóng ẩm nên các sản phẩm thường có tuổi thọ ngắn hơn.

Việc sử dụng balo thường xuyên lâu ngày bụi bẩn bám vào sẽ làm phai màu balo và làm hao mòn khóa kéo, cộng với việc bên trong balo có mùi ẩm mốc vì mồ hôi trong balo tạo ra sẽ gây ra một mùi khó chịu khiến đồ đạc của bạn cũng bị dính mùi.
 

Tuyệt chiêu giúp bạn tăng tuổi thọ của một chiếc balo
Balo Ofiyaa Defender Laptop 15"(OFI5868)

 

Bạn hãy cố gắng dành thời gian 3 tháng 1 lần giặt balo và phơi chúng nhé. Cách tốt nhất bạn nên giặt balo như sau:

Bước 1: Nên bỏ toàn bộ mọi vật dụng trong balo ra ngoài, nhất là những mảnh giấy nhỏ.

Nếu không lấy hết, các mảnh giấy nhỏ khi giặt sẽ bị tan rã và bám chắc vào balo khi phơi khô làm mất thẩm mỹ và khó giặt sạch về sau.

Bước 2: Không được giặt máy, phải giặt tay, nếu không có vết bẩn thì chỉ giặt qua bằng nước xà phòng loãng (thật ít xà phòng) rồi xả.

Dùng bàn chải mềm chà nhẹ cho lớp bụi bẩn bay đi hết, không nên dung bàn chải quá cứng chà balo vì sẽ làm cho vải của balo bị sờn.

Giũ cho sạch xà phòng rồi đem phơi ngay.Trường hợp có vết bẩn không bay được thì có thể mua thuốc xịt tẩy vết bẩn có bán ở trong siêu thị xịt lên vết bẩn để khoảng 5′ rồi xả ngay (Tuyệt đối không sử dụng thuốc tẩy có CLO)

Bước 3: Để việc phơi khô được hiệu quả bạn nên dốc ngược balo lại, mở bung các dây kéo và nhớ phơi ngoài trời nắng, không sử dụng bàn là, máy sấy. Chỉ sử dụng khi balo đã khô hẳn nhé.


3. Những điều bạn chưa biết:

​Bạn không nên tra sáp nến vào dây kéo vì sẽ làm cho dây kéo nhanh bị lì, dẫn đến tình trạng hư dây kéo luôn. (cách này xưa nay mọi người vẫn hay dùng nhưng đó thật sự sai).

Cách tốt nhất để giữ độ bền cho dây kéo là bạn hãy tra dầu máy may (loại dầu máy hay tra máy may quần áo). Hiện nay ngoài thị trường 1 lọ dầu máy giá chỉ vài nghìn đồng, nhưng tác dụng thì trên cả tuyệt vời đấy bạn.

Tuyệt chiêu giúp bạn tăng tuổi thọ của một chiếc balo

Balo Sprayground Rebel Mask Backpack B475

Trong quá trình sử dụng, dây kéo balo hay bị hở, bạn hãy lấy một cái kìm và bấm nhẹ vào đầu khóa kéo, việc này sẽ giúp khóa kéo trở lại bình thường.

Nếu thấy dây kéo bị rách và khóa kéo hỏng nặng thì bạn hãy đem sản phẩm đến cửa hàng nhờ bảo hành để tiếp tục sử dụng nhé.

Trên thực tế thì muốn sử dụng balo lâu dài không hề khó. Hy vọng những gì Balohanghieu.com đã chia sẻ trên đây một phần nào giúp bạn có thêm những thông tin cần thiết và hữu ích trong việc sử dụng balo nhé.

 Nguồn: Sưu tầm