Phần đệm ở quai đeo

Đây là tiếp xúc trực tiếp với vai vì độ lực trì xuống của balo. Phần đệm phải có độ dày giúp cho vai giảm tải bớt lực và êm hơn khi đeo trên vai.

Phần tiếp xúc với lưng

chọn balo đúng cách

 

Balo Solo Velocity Max Backpack 17.3” - ACV732 M Black được trang bị lớp đệm dày tạo cảm giác êm ái khi mang

 

Những balo laptop thông thường phía sau không có một lớp đệm là cho cột sống tiếp xúc trực tiếp với máy nên sẽ có những va đập vào sống lưng một khi vận động mạnh, vì thế, balo nên có miếng đệm phía sau để không chỉ ngăn tạo sự thoáng mát cho lưng mà còn giúp lưng êm ái hơn khi phải mang vác nặng.

Chiều dài của balo

Chiều dài của Balo cũng rất quan trọng trong quá trình sử dụng bởi nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sống lưng của bạn. Nếu balo quá dài so với lưng, khi bạn đặt vật dụng nặng, sống lưng của bạn sẽ phải chịu một lực rất lớn, sau một thời gian dài, lưng của bạn sẽ bị gù hoặc đau nhức. 

 

chọn balo đúng cách

 

* Cách đo kích thước cơ thể phù hợp

Khi mà đã có số đo rồi thì bạn việc tìm một chiếc ba lô phù hợp sẽ nhanh hơn nhiều, có thể qua số liệu của bảng sau

Kích thước ba lô

Độ dài lưng
20L – 50LKhoảng 39,37cm
50L – 60LTừ 40,64cm đến 44,45cm
60L – 80LTừ 45,72cm đến 49,53cm
80L+Trên 50,8cm

 

Còn một chỉ số nữa bạn cũng nên lưu tâm đó là vòng đo thắt lưng. Một số loại ba lô (hình như là hầu hết) đều có một vòng dây ở ngang eo để hỗ trợ khi bạn mang vác. Đừng coi thường vòng dây bé bé đấy bởi vì nó sẽ giúp bạn giảm đến 80% trọng lượng cho 2 đôi vai. Việc mang vác sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cần lưu ý một số người sẽ có lưng dài và vòng eo nhỏ, dẫn đến họ phải dùng cỡ ba lô to, nhưng dây eo sẽ không vừa, vì vậy họ vẫn sẽ phải chọn sang những loại ba lô nhỏ hơn. Với công nghệ và thị trường phát triển như hiện tại thì họ vẫn có một số sản phẩm cho thị trường ngách, ví dụ như ba lô cho phụ nữ, ba lô cho người gầy, ba lô cho trẻ em (bảo vệ xương sống) v.v. nên cũng không cần phải quá lo lắng.

Chất liệu của balo

Balo cần được làm bằng chất liệu nhẹ, có thể trượt nước được tránh tình trạng ướt do những cơn mưa bất chợt. Bên cạnh đó, chất liệu nhẹ sẽ giảm tải, giúp làm nhẹ balo khi bạn mang vác quá nhiều đồ.

Đó là những lưu ý giúp bạn chọn được chiếc balo đảm bảo vừa thời trang, vừa an toàn cho sức khỏe của mình.

 

chọn balo đúng cách

 

Hiện tại Mia.vn đang là một trong những nhà cung cấp balo, vali hàng đầu Việt Nam với những dòng sản phẩm an toàn và chất lượng quốc tế. Nên bạn còn chần chừ gì mà không đến ngay cửa hàng rinh balo về.