Phân loại quần áo

Đối với quần áo thông thường, không dễ bị nhàu thì bạn hãy gấp chúng làm theo chiều dọc tạo thành hình chữ nhật là ổn, tay áo dài thì bạn nên để chúng vào trong thân áo.

 

 

Đối với áo quần dễ nhăn thì bạn nên bỏ chúng vào những chiếc túi nilong mỏng để trong quá trình di chuyển tránh bị xô lệch làm nhăn, nhàu áo quần nhiều hơn. Còn những áo quần nhỏ bạn nên cuộn tròn chúng lại với nhau và cho vào chiếc túi riêng biệt để dễ kiểm soát.

Vị trí xếp đồ vào balo

Vị trí sắp xếp trong balo rất quan trọng, thường không gian trong balo cho dân phượt, balo du lịch nhỏ hơn vali rất nhiều nên bạn cần chú ý khi sắp xếp đồ vào balo để tránh mất không gian.

 

 

Áo quần là không thể thiếu, đây chính là những thứ đồ chủ yếu vì vậy bạn phải xếp chúng theo thứ tự đồ dùng nào mặc trước thì để lên trên, áo quần nào mặc sau thì cho xuống dưới đáy balo. Những bộ quần áo nặng thì nên xếp vào lưng balo, khi bạn đi chuyển chúng sẽ nằm trên lưng, sẽ làm bạn đỡ tốn sức khi mang trên lưng.

Những đồ vật nhẹ, linh tinh, dung dịch lỏng như xà phòng, hay những vật dụng cá nhân khác ban nên cho vào ngăn ngoài balo.

Giày dép

Đối với những bạn nam thì rất đơn giản, các bạn mang khoảng một hay hai đôi giày là ổn vì thế bạn sẽ dễ dàng cho vào balo của mình. Còn những bạn nữ thì chắc chắn sẽ nhiều hơn, mỗi bộ trang phục sẽ đi kèm với món phụ kiện vì vậy bạn hãy tách từng chiếc một bỏ vào túi đựng và nhét vào những khe hở trong balo. Hoặc đơn giản nhất là bạn cho vào túi, buộc chúng bên ngoài của balo.

 

 

Đồ dùng dễ vỡ, đồ công nghệ

Đối với những lọ nước hoa, dung dịch xà phòng thì rất dễ bị đổ ra ngoài khi trong quá trình di chuyển. Đối với nước hoa bạn nên bỏ chúng vào trong chiếc tất khi có làm rơi balo cũng không gây ảnh hưởng gì. Còn với những mỹ phẩm, xà phòng, bạn hãy cho vào chiếc túi riêng để chúng có đổ ra ngoài cũng không gây ảnh hưởng đến những bộ quần áo bên trong balo. Dây sạc điện thoại, tai nghe bạn cũng nên cho vào túi riêng.

Lưu lại ngay những bí kíp này thôi nào. Sẽ rất có ích đấy nhé!