Sử dụng và bảo quản

Không nên đựng vật quá lớn hay quá nặng: balo được thiết kế riêng cho việc chứa đựng đồ đạc và sách vở. Vì vậy, việc sử dụng balo chứa các vật nặng hoặc quá lớn sẽ dẫn đến tình trạng balo bị bung chỉ, rách, hỏng khóa kéo…

Trẻ thường cất balo trong ngăn bàn học, mà ngăn bàn chật hẹp sẽ khiến balo bị mất dáng, cong vênh. Phụ huynh hãy dặn trẻ để balo trên ghế hoặc treo bên cạnh bàn nếu ngăn bàn quá chật.

Giặt balo định kỳ và phơi khô: balo sử dụng một thời gian sẽ tích bụi, ngoài việc bị bẩn thì đường dây kéo không còn mượt do kết bụi bẩn, dẫn đến dây kéo sẽ dễ bị hỏng. Bạn nên giặt theo định kỳ để đảm bảo balo sạch sẽ và phơi khô để tránh ẩm mốc, mất thẩm mỹ balo, cũng như không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Cách giặt sạch balo

Balo sau một thời gian sử dụng sẽ bị tích nhiều vết bẩn, bụi bám trên từng sớ vải, đặc biệt là tại phần đáy balo, dây kéo… Vì vậy, giặt balo là điều cần thiết.

 

Mách nhỏ những hướng dẫn sử dụng và làm sạch balo đi học cho trẻ

Việc làm sạch các loại balo thời trang sau thời gian sử dụng là cần thiết tránh ảnh hướng đến thẩm mỹ balo và sức khỏe của trẻ

 

Bước 1: Lấy toàn bộ mọi thứ vật dụng trong balo ra ngoài. Sau thời gian sử dụng, trẻ đã bỏ nhiều thứ đồ dùng vào balo. Do đó trước khi giặt, phụ huynh phải tiến hành lấy toàn bộ mọi thứ trong balo ra ngoài, đặc biệt là các mảnh giấy nhỏ. Các mảnh giấy nhỏ khi giặt sẽ dễ bị nát ra và bám vào sợi vải balo khi phơi khô làm mất thẩm mỹ và khó giặt sạch về sau.

Bước 2: Ngâm balo trong hỗn hợp xà bông trong 30 phút trước khi giặt. Việc ngâm balo nhằm để các bụi nhỏ li ti, các vết bẩn tan ra, vải mềm… trước khi giặt và sẽ giúp cho vấn đề giặt sạch balo được dễ dàng hơn.

Bước 3: Sử dụng bàn chải mềm để chà sạch vết bẩn, giặt qua nước nhiều lần. Đối với các vết bẩn cần được chà sạch bằng bàn chải mềm, tránh chải vào các phần vải dạng lưới to để không gây rách.

Tuyệt đối không dùng bàn chải cước cứng sẽ gây ra các vết xước trên mặt vải balo. Một số loại balo không thích hợp để chà bằng bàn chải, phụ huynh chỉ cần lau bằng khăn đã được làm ướt. Sau khi giặt qua bằng nhiều lần nước, phụ huynh ngâm nước xả vải để tránh xà bông lưu lại trong balo, gây mùi khó chịu khi sử dụng.

Bước 4: Phơi khô bằng cách dốc ngược balo lại, mở bung các dây kéo, phơi ngoài trời nắng. Phụ huyng Không nên để trẻ sử dụng balo tránh cho việc hơi ẩm làm hỏng đồ đạc đựng bên trong.

Cách làm sạch balo bị mốc

Độ ẩm trong không khí cao là nguyên nhân làm cho những chiếc balo của trẻ bị mốc, kèm theo mùi khó chịu. Ngoài ra, vi khuẩn gây mốc còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

 

Mách nhỏ những hướng dẫn sử dụng và làm sạch balo đi học cho trẻ

Balo đi học có thể bị mốc và có mùi, phụ huynh có thể dùng dấm hoặc tinh dầu trà xanh để làm sạch

 

Để đánh bay những vết mốc trên cặp sách, balo đi học của trẻ, theo 2 cách sau:

Cách 1: Bạn có thể dùng giẻ sạch nhúng tinh dầu trà xanh lau lên vết mốc trên balo, lau đi lau lại nhiều lần sau đó dùng xà phòng và nước sạch để giặt và phơi khô.

 

Mách nhỏ những hướng dẫn sử dụng và làm sạch balo đi học cho trẻ

Bạn có thể dùng giẻ sạch nhúng tinh dầu trà xanh lau lên vết mốc trên balo

Cách 2: Bạn có thể dùng dấm, khả năng diệt khuẩn rất cao. Cách dùng như tinh dầu trà xanh: Dùng giẻ sạch nhúng dấm lau lên vết mốc, sau đó giặt sạch và phơi khô.